KHÁM PHÁ PHÔ MAI GRANA PADANO – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Khám phá phô mai Grana Padano hảo hạng của Ý

 

Ngày nay, những lát phô mai béo ngậy, hương thơm quyến rũ là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng từng nghe nói đến phô mai Grana Padano – món phô mai cao cấp, được người Ý ưa chuộng hơn cả Parmesan. Hãy cùng Tomimarkets khám phá phô mai Grana Padano và tìm hiểu vì sao nó lại được yêu mến đến vậy.

Phô mai Grana Padano là gì

Grana Padano là một loại phô mai có nguồn gốc từ thung lũng sông Po ở miền bắc nước Ý. Loại phô mai cứng, có kết cấu vụn này là sản phẩm của quá trình ủ sữa bò chưa tiệt trùng công nghiệp trong ít nhất 9 tháng.

Quy trình sản xuất Grana Padano tương đối phức tạp, yêu cầu sự chỉn chu, cẩn thận trong từng bước làm. Nhờ những yêu cầu khắt khe ấy mà loại phô mai này có hương vị độc đáo hơn, thơm ngon hơn và không thể lẫn lộn với bất kì loại phô mai nào khác.

Đặc biệt, Grana Padano chất lượng sẽ có ký hiệu truy xuất nguồn gốc (PDO), chẳng hạn như ký hiệu hình viên kim cương trên vỏ.

Grana Padano là loại phô mai hảo hạng, được gắn tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng
Grana Padano là loại phô mai hảo hạng, được gắn tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng

 

Grana Padano và Parmesan giống nhau ở đâu

Parmesan là loại phô mai truyền thống, được xem là “hoàng đế” của các loại phô mai tại đất nước Ý xinh đẹp. Thực tế, Grana Padano cũng nằm trong dòng dòng phô mai Parmesan. Tuy nhiên, Grana Padano tuân theo phương pháp và quy định kiểm định chất lượng của riêng mình.

 

Khám phá phô mai Grana Padano – hương vị phô mai

Điều thú vị là hương vị của phô mai Grana Padano phụ thuộc vào thời gian ủ của nó. Ví dụ như phô mai được ủ từ 9 đến 16 tháng có kết cấu dạng kem, vị dịu. Khi thời gian ủ của phô mai chạm mốc 16 tháng thì bề mặt phô mai có phần sần sùi, hương vị đặc trưng hơn. Nếu thời gian ủ của phô mai lên đến 20 tháng thì đây là đỉnh cao của phô mai. Khi ấy phô mai cứng, hoàn toàn không có lactose và đạt đến hương vị đậm nhất.

Hương vị của Grana Padano đạm đà, béo ngậy và thoảng hương hạt. Ta có thể ăn riêng, ăn kèm bánh mỳ hay cho vào mỳ Ý đều rất ngon.

Hương vị và kết cấu của Grana Padano phụ thuộc nhiều vào thời gian ủ
Hương vị và kết cấu của Grana Padano phụ thuộc nhiều vào thời gian ủ

 

Khám phá phô mai Grana Padano – Đặt mua ở đâu

Vì phô mai Grana Padano đòi hỏi quy trình sản xuất phức tạp, hương vị lại thơm ngon bởi vậy giá cả của nó không hề rẻ. Vì lẽ đó, nó không được bày bán phổ biến. Muốn mua được phô mai này. chúng ta phải tìm đến những cửa hàng chuyên bán và nhập phô mai ngoại quốc.

Phô mai Grana Padano là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, nhất là sức khỏe của trẻ nhỏ. Hơn nữa, loại phô mai này rất dễ dàng kết hợp với những món ăn khác.

Phô mai Grana Padano vừa giàu dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe
Phô mai Grana Padano vừa giàu dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe

 

 

Nếu người đọc có công thức thú vị nào từ phô mai Grana Padano, hãy chia sẻ cho Tomimarkets cùng biết nhé.