GIA VỊ ỚT BỘT: MANG LẠI ÍCH LỢI CỰC LỚN CHO SỨC KHỎE MÀ ÍT AI BIẾT ĐẾN

 

Bột ớt là loại gia vị rất quen thuộc với mọi gia đình. Nhưng ít ai lại nghĩ rằng bột ớt có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Hiện nay ở nhiều nước như Ấn độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan…gia vị này thường được sử dụng vào trong các món ăn vừa để tăng thêm hương vị, vừa đảm bảo món ăn tốt cho sức khỏe. Vậy bột ớt có những lợi ích gì cho sức khỏe? Hãy cùng Tomimarkets khám phá nhé.

Tại sao ớt bột là gia vị tốt cho sức khỏe?

Năm 2017, các nhà nghiên cứu đã chứng minh cho thấy tỷ lệ tử vong thấp hơn do bệnh mạch máu, đau tim và đột quỵ ở những người ăn ớt. Các nhà nghiên cứu cho biết gia vị này có thể làm giảm mức cholesterol LDL trong cơ thể khi được sử dụng trong chừng mực.

Tiến sĩ Zhiming Zhu, tác giả cao cấp của một nghiên cứu khác năm 2017, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy việc thưởng thức hương vị cay là một cách quan trọng để giảm lượng muối và giúp giảm huyết áp, bất kể loại thực phẩm và lượng thức ăn”.

Bột ớt một gia vị rất tốt cho sức khỏe

 

Tại Việt Nam, Một số các bác sĩ của các bệnh viện Y học cổ truyền cũng cho biết: Ớt có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp phòng chữa bệnh, tăng cường sức khỏe, trẻ hóa da, giảm đau, giảm cân, tính chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngừa ung thư…

Ớt cũng chứa nhiều thành phần vitamin C và đứng đầu trong các loại rau tươi. 100 g ớt tươi chứa 143,7 mg vitamin C, gấp 2-3 lần quả cam. Chất này cần thiết cho sự tổng hợp collagen trong cơ thể, duy trì sự toàn vẹn của các tế bào máu, da, nội tạng và xương.

Ngoài ra trong bột ớt chứa nhiều khoáng chất như kali, mangan, sắt, đồng… Kali là thành phần quan trọng của tế bào và dịch cơ thể giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Mangan được sử dụng như một đồng nhân tố cho enzyme chống oxy hóa. Đồng là chất chống oxy hóa thiết yếu, giúp xương và tế bào thần kinh khỏe mạnh. Trong ớt không có cholesterol.

Với những thành phần có trong ớt bột, chúng ta có thể khẳng định đây là gia vị tốt cho sức khỏe mà mọi người nên sử dụng thường xuyên hơn.

Những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe từ bột ớt

Giúp mắt khỏe mạnh

Trong một muỗng canh ớt bột có chứa vitamin A. Đây là thành phần được biết đến với lợi ích cải thiện thị lực của bạn và ngăn ngừa bệnh quáng gà và thoái hóa điểm vàng phát triển khi chúng ta già đi.

Duy trì huyết áp khỏe mạnh

Ớt bột có chứa hàng lương kali và natri tuyệt vời.  Một muỗng canh ớt bột chứa 144 miligam kali, so với chỉ 75,8 miligam natri. Điều này giúp các mạch máu thư giãn và duy trì huyết áp thích hợp.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nhiều bạn cho rằng ớt không tốt cho hệ tiêu hóa nhưng điều đó không hoàn toàn đúng bởi trong ớt bột có sở hữu một lượng chất xơ đáng kể. Chất xơ kích thích chuyển động nhu động ruột dễ dàng hơn và tăng tiết dịch dạ dày, giúp dễ tiêu hóa, ngăn ngừa các tình trạng như táo bón và bảo vệ cơ thể khỏi các tình trạng nghiêm trọng hơn như ung thư đại trực tràng.

Bột ớt rất tốt cho hệ tiêu hóa nếu bạn sử dụng đúng cách

 

Chống lại nhiễm trùng

Với thành phần nổi bật trong bột ớt là Vitamin C. Đây là một chất chống oxy hóa hòa tan trong nước tự nhiên giúp cơ thể phát triển sức đề kháng chống lại các tác nhân truyền nhiễm và tiêu diệt các gốc tự do gây ung thư trong cơ thể.

Tốt cho tóc và da

Bạn có tin được rằng bột ớt lại tốt cho tóc và da không? Điều này chắc hẳn ít người nghĩ tới nhưng việc các bạn bổ sung vitamin C đầy đủ không chỉ cải thiện hệ thống miễn dịch mà còn có thể tạo và duy trì collagen, một loại protein quan trọng có trong tóc và da. Ngoài ra, ớt bột có chứa vitamin A để giữ ẩm cho tóc thông qua việc tăng sản xuất bã nhờn. Mỗi muỗng canh chứa 44 phần trăm lượng vitamin A được khuyên dùng hàng ngày

Cuối cùng, đây là một nguồn vitamin E tuyệt vời trong chăm sóc da và chăm sóc tóc. Nhờ đặc tính chống oxy hóa, vitamin E thúc đẩy sự lưu thông máu đến da đầu.

Giúp giảm cân

Sử dụng bột ớt bạn có thể giảm cân điều này thật khó tin phải không? Nhưng nó lại là sự thật bởi khi ăn bột ớt bạn sẽ cảm thấy cay, nóng. Chính điều đó khiến cho hệ thần kinh phản ứng để cơ thể tăng nhanh sự trao đổi cvhaats nhằm giảm các chất gây ra vị cay này. Và sự trao đổi chất đó đã làm có thể nóng lên và vô tình giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Cải thiện vóc dáng bằng bột ớt

 

Từ những công dụng và lợi ích mà bột ớt mang lại, bạn có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng bột ớt nhiều hơn trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Tại  Siêu thị Tomi bạn có thể thỏa mái lựa chọn những loại bột ớt phù hợp với khẩu vị gia đình.