LẠ MIỆNG VỚI MÓN GÀ XÀO BẮP CẢI PHÔ MAI BÉO NGẬY THƠM NỨC MŨI

 

Phô mai là loại thực phẩm vô cùng phổ biến và được ưa chuộng ở các nước phương Tây tuy nhiên với không ít người Việt nó cũng đã dần trở nên quen thuộc với nó trong các món ăn làm từ phô mai khiến bạn mê mẩn hay trong việc chế biến các món ăn cũng như làm bánh. Với hương vị đầy hấp dẫn của phô mai đem lại, hôm nay Tomimarkets muốn giới thiệu đến bạn đọc món gà xào bắp cải phô mai đầy mới lạ, khiến ai cũng bị cuốn hút.

Gà xào bắp cải phô mai vị ngon khó cưỡng

Thịt gà được om chín mềm thấm vị đậm đà, vừa ăn vừa hít hà vì cay và ngon. Lớp phô mai phủ trên mặt tạo nên mùi thơm hấp dẫn và vị béo ngậy quyến rũ, kết hợp với bánh gạo được áp chảo cùng bắp cải làm cho món ăn trở nên thú vị hơn rất nhiều. Món ăn đậm vị Hàn Quốc này sẽ giúp cho bữa ăn nhà bạn thêm mới lạ và ngon miệng.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 4 đùi gà nguyên má lóc xương bỏ da
  • Tỏi băm, gừng băm
  • 300 gam bánh gạo Hàn Quốc
  • 400 gam phô mai mozzarella
  • 1 cây hành tây, nửa cái bắp cải
  • Các gia vị khác như: bột ớt, tương ớt Hàn Quốc, nước tương, dầu mè, tiêu bột, mật ong, dầu ăn

 

Gà xào bắp cải phô mai
Lớp phô mai phủ trên mặt tạo nên mùi thơm hấp dẫn và vị béo ngậy quyến rũ

 

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn cần lọc xương thịt gà, bỏ da, thái miếng quân cờ rồi cho vào tô lớn để riêng. Tiếp theo trộn 3 muỗng canh ớt bột, 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 3 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng cà phê tiêu, 80ml mật ong, tỏi gừng băm với nhau cho nhuyễn đều. Sau đó bạn đổ vào tô thịt gà, dùng tay trộn đều cho ngấm. Cắt bánh gạo thành khúc 4 – 6cm và cắt nhỏ bắp cải và hành tây.

Bước 2: Bạn làm nóng một chảo không dính, cho 1 muỗng nhỏ dầu ăn, cho bánh gạo vào áp chảo cho thơm và giòn vỏ. Chờ bánh gạo đến độ xém vàng vừa phải thì được. Tiếp đó trút gà nồi, cho nước vào cùng đến ngang mặt thịt gà, đảo đều rồi nấu trong khoảng 7 phút. Thi thoảng bạn đảo đều để đảm bảo gà không bị cháy. Nhanh chóng thả bắp cải và hành tây vào đảo cùng cho thấm.

Bước 3: Rắc bánh gạo lên xung quanh, phía trên bề mặt gà. Đậy vung om nhỏ lửa trong 8-10 phút cho gà thật mềm. Bào vụn phô mai, phủ phô mai lên trên mặt, đậy vung om khoảng 5 phút cho phô mai chảy ra. Vậy là bạn đã hoàn thành món phô mai mới lạ đầy hấp dẫn chỉ trong 30 phút nhanh chóng.

 

Gà xào bắp cải phô mai
Món ăn đậm vị Hàn Quốc này sẽ giúp cho bữa ăn nhà bạn thêm mới lạ và ngon miệng.

 

Khi ăn, bạn sẽ cuốn gà bọc trong một lá rau xà lách thêm một lát kim chi và chấm cùng sốt tương như ăn thịt nướng hoặc có thể trộn cùng cơm hay mì ăn cùng cũng rất ngon miệng. Vậy chỉ với các nguyên liệu đơn giản, bạn đã có thể nhanh chóng làm món gà xào bắp cải phô mai mới lạ béo ngậy, hấp dẫn để chiêu đãi gia đình mình rồi.