GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG – CÔNG DỤNG CỦA TRỨNG CÁ HỒI ALASKA

 

Trứng cá hồi Alaska được mệnh danh là “trứng dát vàng” hay “trứng ruby”. Bản thân thịt cá hồi Alaska đã có lượng protein nạc và axit béo omega-3 cao, song trứng của chúng còn nhiều dưỡng chất hơn cả. Ít ai biết công dụng của trứng cá hồi Alaska khi chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng quan trọng.

Tomimarkets sẽ cung cấp cho bạn thông tin về hàm lượng dinh dưỡng trong cá hồi để nắm được đầy đủ nhất về món ăn được mệnh danh là “vàng trên bàn tiệc” này.

Hàm lượng dinh dưỡng – công dụng của trứng cá hồi Alaska

Chỉ số các chất dinh dưỡng và axit béo có trong 30g trứng cá hồi Alaska bao gồm 60 cal calories, 15 cal calories chất béo, tổng chất béo là 2 g; 9 g chất đạm protein, 390 mg natri, 10% DV Vitamin A (retinol), 5% DV vitamin C, 145 mg cholesterol; 310mg EPA và 370 mg DHA. Trong trứng cá hồi không chứa chất bão hòa, canxi, sắt, DPA, và ALA.

Công dụng của trứng cá hồi là hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao, tốt cho sức khỏe

 

Số liệu này được thu thập từ trứng cá hồi hồng Alaska – đại diện của hầu hết các loại trứng cá hồi Alaska. Dù vậy, số liệu thực tế có thể đa dạng hơn bởi sự phong phú về loài cũng như từng cá thể cá hồi.

Lưu ý khi lựa chọn trứng cá hồi

Vậy làm thế nào để lựa chọn được trứng cá hồi tốt nhất, chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng nhất? Thứ nhất, bạn cần lưu ý rằng, trứng cá hồi muối cao cấp thường sẽ có màu đỏ cam sáng đều màu với phần trung tâm ánh lên màu mật ong đặc. Ngoài ra, trứng phải có sự sáng bóng, hơi trong suốt, nguyên vẹn (không bị bẹp hay dập) và tơi (không bị dính vào nhau).

Trứng cá càng lớn, chất lượng càng tốt; vì vậy, chúng được phân loại dựa trên kích thước. Ngoài ra, tiêu chí phân loại còn gồm hàm lượng muối (càng thấp càng chất lượng) và lượng nhỏ giọt (càng ít càng tốt). Trứng cá muối cao cấp phải mềm mại nhưng không bị vỡ khi chịu áp lực. Cuối cùng, mùi hương dịu nhẹ, dễ chịu và giàu hương vị sẽ là điều mà trứng cá hồi Alaska nên có.

Màu sắc và mùi hương của trứng cá hồi phản ánh chất lượng của trứng

 

Các số liệu cũng như một vài lưu ý trên sẽ giúp bạn nắm rõ được thông tin về món trứng cá hồi Alaska sang trọng được nhiều thực khách săn đón. Hãy áp dụng những mẹo trên để lựa chọn cho mình những mẻ trứng cá giàu dinh dưỡng nhất nhờ thông tin hữu ích về công dụng của trứng cá hồi!