CHẾ BIẾN CÁ NGỪ – NHỮNG CHI TIẾT TẠO NÊN HƯƠNG VỊ ĐẲNG CẤP

Lưu ý khi chế biến cá ngừ Tomimarkets

 

 

 

Hương vị của cá ngừ thường không đồng nhất tùy theo vị trí địa lý và cách sản xuất. Vì thế hầu như không thể có một công thức chung nhất nào để chế biến được một món cá ngừ hoàn hảo. Nhưng sẽ có những chi tiết nhỏ cần lưu ý để không làm hỏng món ăn giàu dinh dưỡng này.

Dưới đây, Tomimarkets sẽ bật mí những chi tiết có thể giúp món cá ngừ của bạn ngon miệng hơn.

Chế biến sushi cá ngừ thế nào cho đúng?

Mỗi loại cá có hương vị riêng của nó và được chế biến đúng điệu để làm tăng sự thơm ngon. Đối với sushi, cá ngừ là phổ biến nhất. Cá ngừ có hương vị khá giống thịt bò, gợi nhớ cho người ăn đến một món bít tết tuyệt hảo. Sushi cá ngừ thường được sơ chế đơn giản hoặc biến tấu thêm với các loại sốt cay.

Cá ngừ bít tết có khác với bò bít tết không ?

Nếu chúng ta đang tìm kiếm một món ăn thay thế cho bò bít tết? Cá ngừ bít tết là phù hợp nhất! Món bít tết cá ngừ đem đến một hương vị thơm ngon tinh tế dịu nhẹ, ngọt tan trong miệng. Tuy dù nó có thể có vị hơi tanh nhẹ của cá, nhưng điều đó không sao cả, vì dù gì thì đây cũng chỉ là lựa chọn khi chúng ta muốn thử một món “bít tết” không truyền thống.

Chế biến cá ngừ bít tết khác gì bò bít tết

 

Chế biến cá ngừ vây xanh

Phần bụng của cá ngừ vây xanh thường được dùng làm sashimi. Hương vị và màu sắc của loại này rất phong phú và thường sẫm màu, rất phù hợp để làm sushi. Cá ngừ vây xanh có vị ngọt thịt hoàn hảo cùng vị béo đặc trưng nhưng không hề ngấy, khi ăn sẽ tan chảy trong miệng.

Cá ngừ tươi và cá ngừ đóng hộp

Cá ngừ đóng hộp phù hợp nhất là ăn kèm với sandwich hay các món bỏ lò. Cá ngừ tươi sẽ được dùng trong các món sang trọng và cần nhiều công sức chế biến hơn bởi danh tiếng “bít tết đại dương” của món ăn này. Các bước chế biến cá ngừ tươi khá giống bít tết bò.

 

Chế biến cá ngừ đóng hộp Tomimarkets

 

Chế biến cá ngừ sống hay chín thì ngon hơn?

Cá ngừ để ăn sống hay chế biến chín đều được. Tuy vậy, vị của cá ngừ nấu chín sẽ thay đổi khá nhiều so với cá ngừ sống. Nếu nấu chín quá kỹ, cá ngừ cũng đem đến mùi vị khác biệt. Vì thế phương thức chế biến vô cùng quan trọng để quyết định hương vị của cá.

Mặt khác, cá ngừ sống được dùng làm sushi và sashimi là phổ biến nhất. Cá ngừ có vị béo không quá ngán, nhưng điều này còn phụ thuộc vào khẩu vị và lựa chọn của người ăn.

 

Cá ngừ sẽ như thế nào khi nấu quá chín hoặc chưa chín tới?

Cá ngừ khi bị nấu quá chín sẽ đặc biệt mất ngon.Vì thế không nên nấu quá kỹ loại thực phẩm này vì có thể làm mất đi hương vị tự nhiên.

Tuy nhiên, khi qua tay một vị đầu bếp giỏi, cá ngừ sẽ đánh thức vị giác của người ăn. Một số người thích cá ngừ hơi tái vì hương vị gần như nguyên bản trong khi số đông thì lại không quá ưa chuộng cách chế biến này. Vì thế, chế biến đúng cách thì mới có thể thưởng thức trọn vẹn món cá này.

Chế biến cá ngừ cần lưu ý không nấu quá tay
Dù bất kì món ăn nào thì cũng không nên nấu chín kĩ bởi sẽ mất đi nhiều dinh dưỡng trong đó

 

Cá ngừ có thể được xem như là một trong những loại cá phổ biến nhất trên thế giới với nhiều loại khác nhau. Hương vị tự nhiên của cá ngừ vô cùng đặc biệt, lại không kén người ăn.

Nếu chưa từng ăn thử, thì đừng hãy chần chờ mà thưởng thức hương vị tuyệt diệu của cá ngừ ngay hôm nay! Đừng quên ghé qua fanpage Tomimarkets – Chuyện bếp để cập nhật nhanh chóng các tin tức về ẩm thực toàn thế giới.