HỌC CÁCH CẮT LÁT THỊT HEO MUỐI: DÙNG TAY HAY MÁY MỚI LÀ ĐÚNG CHUẨN?

 

Thịt heo muối là một trong những món ăn phổ biến trên bàn ăn của hầu hết các gia đình ở Tây Ban Nha. Thậm chí, chúng còn được coi là “quốc hồn quốc túy” của xứ sở Bò Tót. Tuy nhiên, muốn thưởng thức món ăn chuẩn vị, thì kĩ thuật cắt lát thịt heo muối Serrano cũng là một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng.

Nên cắt lát thịt heo muối bằng tay hay máy?

Sau khi nghe xong câu hỏi này, rất nhiều người sẽ cho rằng cắt lát thịt heo muối bằng tay sẽ ngon hơn. Bởi lẽ, những gì thuộc về “tự nhiên”, “thủ công” đều mang đến cảm giác an toàn và tỉ mỉ cho người sử dụng. Nhưng liệu có đúng vậy không?

Trên thực tế, có rất nhiều thực khách vẫn yêu thích việc cắt máy hơn vì tốc độ nhanh, miếng thịt mỏng đều. Tuy nhiên, để thưởng thức trọn vẹn hương vị nguyên chất của những lát thịt thượng hạng này, cách tốt nhất là tự cắt bằng tay.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy thịt heo muối cắt tay giữ được hương vị nguyên chất so vói cắt bằng máy. Bên cạnh đó, kỹ thuật cắt truyền thống còn giữ cho miếng thịt kết cấu đẹp mắt. Ngoài ra, việc luyện tập cắt lát thịt heo muối hàng ngày còn giúp bạn có thêm kĩ năng sử dụng dao đấy!

Bạn nên cắt lát thịt heo muối Tây Ban Nha bằng tay hay máy?

 

Cắt lát thịt heo muối Tây Ban Nha bằng tay có lợi ích gì?

Một trong những lý do khiến nhiều người ưa chuộng việc cắt lát thịt heo muối thủ công là vì các loại máy cắt tự động thường tạo ra lực ma sát lớn, làm bề mặt thịt nóng lên đột ngột. Chính từ đó gây ảnh hưởng đến hương vị và các phần thịt lẫn lộn vào nhau.

Ngoài ra, việc máy cắt phát sinh nhiệt cũng khiến thịt heo muối mất đi lượng dinh dưỡng nhất định. Vì vậy, việc chuẩn bị một con dao sắc, dài để tạo ra những lát giăm bông mỏng một cách nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế là điều vô cùng cần thiết.

Nếu có dịp thử qua những lát giăm bông mềm mịn được cắt bởi các đầu bếp chuyên nghiệp, chúng ta sẽ cảm nhận rõ rệt hơn hương vị thơm ngon mãnh liệt tan chảy nơi đầu lưỡi.

Cho dù cắt lát thịt heo muối như thế nào, thì mục đích chính vẫn là có những miếng thịt mềm mỏng

 

Cho dù là cắt bằng tay hay máy, thì mục tiêu cuối cùng mà chúng ta muốn hướng tới chính là tạo ra những lát thịt mềm mại, giữ được trọn vẹn hương vị truyền thống vốn đó. Nếu có thời gian, bạn tự tay cắt lát thịt. Như vậy, khả năng nếm trọn vị ngon đặc trưng của món ăn “đắt xắt ra miếng” này sẽ tăng lên rất nhiều.