PHƯƠNG PHÁP BẢO QUẢN VÀ CẮT LÁT GIĂM BÔNG SERRANO ĐÚNG CHUẨN

Bảo quản và cắt lát giăm bông Serrano Tomimarkets

Giăm bông Serrano không chỉ là món ăn truyền thống của người dân Tây Ban Nha mà còn trở thành thực phẩm được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Bài viết dưới đây, Tomimarkets giới thiệu phương pháp bảo quản và cắt lát giăm bông Serrano đúng chuẩn.

Kỹ thuật bảo quản và cắt lát giăm bông Serrano

Bảo quản giăm bông Serrano, khó hay dễ?

Nhờ kỹ thuật chế biến công phu với thời gian chờ đợi lên tới vài tháng thậm chí vài năm, giăm bông Serrano mang lại giá trị dinh dưỡng cao trong các bữa ăn. Cách bảo quản giăm bông Serrano vô cùng đơn giản.

Nếu không có nhu cầu sử dụng ngay lập tức, hãy để nguyên bao bì và bảo quản giăm bông ở nhiệt độ phòng mát mẻ. Điều này giúp kéo dài thời hạn sử dụng của giăm bông lên tới một hoặc nhiều năm.

Bảo quản và cắt lát giăm bông Serrano dễ hay khó
Giăm bông khi mới mua sẽ được đóng gói cẩn thận

Đối với giăm bông đã mở gói, hãy bọc lại sản phẩm bằng vải hoặc túi nhựa, để ở nơi khô ráo, thoáng mát, có nhiệt độ phòng từ 16 – 25 độ C. Để bảo quản tốt hơn hãy dùng một ít dầu olive phủ nhẹ lên bề mặt giăm bông. Việc làm này giúp bảo vệ thịt khỏi tác động của không khí, giúp giữ lại mùi vị tự nhiên và độ mềm mại ban đầu. Giăm bông Serrano sau khi mở gói chỉ giữ được trong khoảng 2 – 3 tuần. Vì vậy, hãy lên một bảng thực đơn với loại thịt nguội này ngay lập tức, tránh để lãng phí.

Điều khiến Serrano trở nên khác biệt so với các loại giăm bông khác là không nên bảo quản chúng trong tủ lạnh, nhất là sau khi mở gói vì không khí lạnh sẽ khiến giăm bông mất đi hương vị nguyên chất ban đầu. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, cách tốt nhất là nên bảo quản giăm bông Serrano ở nhiệt độ phòng, ở vị trí khô ráo, thoáng mát.

Kỹ thuật cắt giăm bông Serrano đúng cách

Việc bảo quản và cắt lát giăm bông Serrano thường song hành cùng nhau bởi chỉ khi đảm bảo được cả hai yếu tố này, chúng ta mới có thể thưởng thức giăm bông Serrano trọn vị. Muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc biệt của giăm bông Serrano, chúng ta cần biết về kỹ thuật cắt lát giăm bông đúng cách.

Cách dễ dàng và an toàn nhất là cắt giăm bông trên giá đỡ chuyên dụng. Đây là vật dụng tạo không gian nâng đỡ và cố định miếng thịt, hỗ trợ tư thế cầm dao thoải mái nhất.

Kĩ thuật cắt giăm bông đúng cách
Hãy cắt lát sao cho miếng thịt có độ dày vừa phải, khi cắn vào có thể cảm nhận được sự tan chảy béo ngậy nơi đầu lưỡi

Lưu ý, khi cắt lát giăm bông, hãy chỉ loại bỏ lớp vỏ của phần giăm bông cần sử dụng, bởi nếu bỏ hoàn toàn lớp vỏ bảo vệ, giăm bông sẽ bị khô thậm chí bị hỏng nếu tiếp xúc quá lâu trong không khí.

Khi cắt lát, ta nên sử dụng dao sắc có kết cấu dài và mỏng để dễ dàng loại bỏ lớp mỡ trên bề mặt giăm bông đến khi các thớ thịt dần lộ ra. Dùng dao lạng giăm bông thành từng lát mỏng sao cho vừa ăn, lát cắt càng mỏng, hương vị giăm bông sẽ càng tuyệt vời. Thông thường chiều dài lý tưởng cho một lát giăm bông là 5 – 8cm. Lát giăm bông đạt tiêu chuẩn là khi phần thịt và mỡ mọng nước đan xen vào nhau, có thể ăn kèm với nhiều món như bánh mì, trộn salad và rau củ… đều rất tuyệt vời.

Lớp thịt ở gần xương đùi rất khó để cắt mỏng. Vì vậy, cách tốt nhất là chúng ta nên để lại và dùng làm nguyên liệu tạo vị ngọt thanh cho món canh hoặc nước súp. Đó là cách bảo quản và cắt lát giăm bông Serrano mà bạn nên biết.

Thưởng thức giăm bông Serrano như thế nào?

Chỉ cần cho những lát Serrano mềm mịn ra đĩa và thưởng thức nguyên bản cũng đủ để chúng ta cảm nhận hoàn toàn hương vị tuyệt vời của món thịt nguội trứ danh này. Tuy nhiên, để biến món ăn trở nên ngon miệng hơn nữa, chúng ta có thể ăn kèm với một ít bánh mì nướng giòn kẹp rau củ hoặc trộn đều với salad.

Thưởng thức giăm bông Serrano như thế nào
Dù kết hợp với bất kỳ loại thực phẩm nào khác, giăm bông Serrano vẫn giữ nguyên hương vị đặc trưng

Việc bảo quản và cắt lát giăm bông Serrano đúng chuẩn thật sự rất dễ dàng nếu chúng ta nắm được các kỹ thuật mà Tomimarket đã hướng dẫn. Nếu bạn cần tìm mua đùi heo muối Serrano, hãy ghé qua Siêu thị Tomi để lựa chọn những sản phẩm chất lượng nhất.